en ko vi
AutisminLove

PHIM VỀ NGƯỜI KHUYẾT TẬT | Autism in Love (2015)

Autism in Love”là câu chuyện về 4 người với chứng rối loạn tự kỷ trong hành trình theo đuổi tình yêu và tìm kiếm hạnh phúc.

My name is Khan

PHIM VỀ NGƯỜI KHUYẾT TẬT | My name is Khan

Phim về một người Hồi giáo tự kỷ đi khắp nước Mỹ. Liệu rằng có khi nào ta tự hỏi bản thân rằng sẽ ra sao nếu có một ngày phải sống trong sự kì thị chỉ bởi định kiến của số đông lên đức tin tôn giáo của mình? Có khi nào thử đặt bản thân vào vị trí của những con người khốn khổ, những người phải chịu nhiều mất mát và hy sinh hơn bất cứ ai chỉ vì tội ác của một nhóm cực đoan nào đó tự vinh danh cho Thánh Chiến?

Thực trạng giáo dục hành vi cho học sinh tăng động giảm chú ý học hòa nhập ở Tiểu học

Thực trạng giáo dục hành vi cho học sinh tăng động giảm chú ý học hòa nhập ở Tiểu học

Tăng động giảm chú ý được biết đến là một rối loạn có liên quan đến những khó khăn về mặt hành vi, đây được xem là những hạn chế cơ bản ảnh hưởng rất lớn đến quá trình học hòa nhập của các em. Bài viết tiến hành lấy ý kiến của 144 giáo viên dạy tiểu học hòa nhập và 140 cha mẹ học sinh tăng động giảm chú ý nhằm khảo sát thực trạng việc giáo dục hành vi cho học sinh tăng động giảm chú ý.

Qly tre adhd truong mam non

Một số biện pháp quản lí trẻ tăng động giảm chú ý ở trường mầm non

Nghiên cứu này đề cập đến các vấn đề sau: 1) Nhận diện những trẻ tăng động giảm chú ý và có vấn đề về hành vi trong trường mầm non thông qua bảng kiểm về các dấu hiệu trẻ có hành vi bất thường, từ đó có thể hỗ trợ và giúp trẻ được phát hiện, can thiệp sớm; 2) Một số biện pháp giúp giáo viên quản lí các hành vi của trẻ tăng động giảm chú ý trong trường mầm non thông qua các hoạt động hằng ngày của trẻ ở trường: Hoạt động học; hoạt động ăn, ngủ; hoạt động vui chơi. Những biện pháp này giúp giáo viên hạn chế được một số hành vi không bình thường ở trẻ tăng động giảm chú ý và đảm bảo các hoạt động trong ngày được thực hiện đúng kế hoạch đã xây dựng trước đó.

Điều trị không dùng thuốc đối với ADHD

Điều trị không dùng thuốc cho ADHD

Ấn phẩm này hướng tới đối tượng các chuyên gia đào tạo hoặc thực hành trong lĩnh vực Sức khỏe tâm thần và không dành cho
cộng đồng nói chung. Ý kiến của các tác giả đưa ra không nhất thiết phải thể hiện quan điểm của Biên tập viên hoặc IACAPAP. Ấn
phẩm cung cấp các phương pháp điều trị và thực hành tốt nhất dựa trên bằng chứng khoa học có sẵn tại thời điểm viết sách theo
đánh giá của các tác giả và có thể thay đổi so với kết quả của những nghiên cứu mới sau này. Độc giả nên áp dụng kiến thức này
cho bệnh nhân theo hướng dẫn và luật pháp của quốc gia đang hành nghề. Một số quốc gia có thể không có đầy đủ các loại thuốc
cũng như liều lượng và tác dụng không mong muốn được đề cập đến vì vậy độc giả nên tham khảo thông tin thuốc cụ thể. Chúng
tôi có bổ sung thông tin về một số tổ chức, ấn phẩm và trang web được trích dẫn hoặc liên kết để minh họa cho các vấn đề. Điều
này không có nghĩa là các tác giả, biên tập viên hoặc IACAPAP tán thành các nội dung đó, người đọc cần đánh giá nghiêm túc các
khuyến nghị trên. Trang web cũng có thể đã bị thay đổi hoặc không còn tồn tại.

ADHD ở trẻ em

Hiểu hơn về rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ em

Rối loạn tăng động, giảm chú ý ở trẻ em (ADHD) là một bệnh mạn tính, diễn biến cho đến độ tuổi trưởng thành. Trẻ bị ADHD có triệu chứng thiếu tập trung, hiếu động quá mức và hành vi bốc đồng. Điều này ảnh hưởng nhiều đến các mối quan hệ, khả năng học tập của trẻ.

Sự khác biệt ADHD và ADD

Sự khác biệt giữa ADD và ADHD

Nếu bạn nghe thấy người ta nói ADD thay vì ADHD, bạn có thể tự hỏi họ đang nói về điều gì hoặc sự khác biệt giữa ADD và ADHD là gì. Mặc dù nhiều người vẫn sử dụng thuật ngữ ADD, nhưng thực tế đó là một thuật ngữ cũ. Trong nhiều năm, ADD được sử dụng để mô tả một loại ADHD. Nhưng ADD đã không còn là một chẩn đoán chính thức trong nhiều thập kỷ.

Chức năng điều hành

Mối liên hệ giữa chức năng điều hành và ADHD/ ASD

Chức năng điều hành (Executive Function) gồm các nhóm kỹ năng vô cùng quan trọng, giúp chúng ta tập trung, sắp xếp và lập kế hoạch. Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường xuyên cần đến chức năng điều hành để hoàn thành công việc.

ADHD và rối loạn cảm xúc bị từ chối

ADHD và RSD (Rối loạn cảm xúc do bị từ chối)

Sự từ chối có thể đặc biệt khó khăn đối với những người mắc ADHD. Một phản ứng nghiêm trọng đối với sự từ chối mà ADHD thường gặp được gọi là rối loạn cảm xúc do bị từ chối (RSD - Rejection Sensitive Dysphoria). Sự từ chối có thể gây ra những cảm giác đau đớn đến mức những người mắc ADHD cố gắng hết sức để tránh nó.

ADHD và bừa bộn

ADHD và bừa bộn

Một số người bẩm sinh luôn gọn gàng. Họ luôn giữ đồ đạc ngăn nắp và cố gắng tránh làm bừa bộn. Nhưng nhiều trẻ em và người lớn mắc ADHD lại ngược lại - họ thường xuyên ở trong tình trạng bừa bộn. Và điều đó có thể gây ra vấn đề ở nhà, trường học và cơ quan.

Làm thế nào để giúp trẻ em mắc ADHD quản lý thời gian sử dụng thiết bị điện tử

Làm thế nào để giúp trẻ em mắc ADHD quản lý thời gian sử dụng thiết bị điện tử

Việc tắt thiết bị điện tử có thể khó khăn hơn đối với trẻ em mắc ADHD. Làm thế nào bạn có thể giúp trẻ có những quyết định sáng suốt khi sử dụng đồ công nghệ? Hãy thử các mẹo sau để quản lý những thách thức cụ thể - từ việc dành hàng giờ trên mạng xã hội đến việc xem video không phù hợp.

ADHD và quản lý thời gian

6 bước giúp thanh thiếu niên ADHD quản lý thời gian

Học sinh trung học tự do và có nhiều quyền lựa chọn. Giờ đây, các em có cơ hội tự chọn các lớp học và tham gia các hoạt động ngoại khóa. Sự độc lập đó có thể thú vị. Đối với một số em, đó giống như một cái nhìn thoáng qua về việc đại học sẽ như thế nào. Nhưng đối với những thanh thiếu niên mắc ADHD và gặp khó khăn trong việc quản lý thời gian, sự tự do ngày càng tăng đó có thể trở thành thách thức.
Học cách quản lý thời gian có thể giúp mọi việc dễ dàng hơn một chút. Một thời gian biểu rõ ràng có thể giúp thanh thiếu niên hạn chế trì hoãn và tìm đủ thời gian để hoàn thành nhiệm vụ. Dưới đây là 6 bước để tạo thói quen quản lý thời gian dành cho trẻ vị thành niên mắc ADHD.

ADHD và chế độ ăn uống

ADHD và chế độ ăn uống

Trong nhiều năm, các bậc phụ huynh đã thắc mắc về chế độ ăn uống cho trẻ mắc ADHD. Đôi khi họ tự hỏi liệu trẻ ADHD có nên tránh một số loại thực phẩm nhất định hay không. Và các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu về chủ đề này trong nhiều thập kỷ.
Nhưng bức tranh về việc liệu việc thay đổi chế độ ăn uống, chẳng hạn như giảm đường hoặc bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, có lợi cho trẻ em mắc ADHD (còn được gọi là ADD) hay không vẫn chưa rõ ràng. Và nội dung bài viết này sẽ là về những gì chúng ta biết và không biết về ADHD và chế độ ăn uống.

ADHD và rối loạn ăn uống

ADHD và rối loạn ăn uống

Rối loạn ăn uống và ADHD có vẻ như không liên quan gì đến nhau. Nhưng thực tế thì hai tình trạng này thường đi kèm với nhau.Nghiên cứu cho thấy mối liên hệ đặc biệt mạnh mẽ giữa ADHD và chứng ăn uống vô độ.
Bài viết này sẽ cung cấp thêm cho bạn thông tin về mối liên quan giữa ADHD và rối loạn ăn uống.

Não bộ ADHD

Não bộ ADHD

Hiện nay, vẫn có rất nhiều nhà nghiên cứu tìm hiểu sâu và rộng hơn về sự phát triển của não bộ và ADHD. Sự khác biệt trong não bộ khiến cho những người mắc ADHD khó có thể tập trung vào một nhiệm vụ trừ khi họ thực sự quan tâm đến nó.

ADHD và sự sáng tạo

ADHD và sự sáng tạo

Người mắc ADHD bẩm sinh có sáng tạo không? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn đọc những nội dung mà các chuyên gia đã tìm hiểu khi nghiên cứu mối liên hệ giữa ADHD và sự sáng tạo.

ADHD và buồn chán

ADHD và sự buồn chán

Buồn chán không phải là triệu chứng của ADHD, buồn chán là một hệ quả thường gặp. Trẻ em và người lớn mắc ADHD cần nhiều kích thích hơn hầu hết mọi người. Không có đủ kích thích có thể dẫn đến những hành vi khó hiểu và gây thách thức.

ADHD và hyperfocus (tập trung cao độ)

ADHD và hyperfocus (tập trung cao độ)

Những người mắc ADHD thường gặp khó khăn trong việc tập trung. Nhưng vì sao có những trẻ lại tập trung cao khi được làm những thứ mà chúng cực kì thích? Bài viết này sẽ giải thích cụ thể cho bạn về vấn đề này.

ADHD và thiếu ngủ

ADHD và thiếu ngủ

Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ theo nhiều cách khác nhau. Một số người mắc ADHD gặp khó khăn trong việc chìm vào giấc ngủ, trong khi những người khác có thể thường xuyên thức giấc trong đêm hoặc thức dậy quá sớm vào buổi sáng. Họ cũng có thể ngủ không ngon giấc, dẫn đến cảm giác mệt mỏi và thiếu năng lượng vào ban ngày.

Trẻ vị thành niên ADHD - Tình cảm & cảm xúc

Trẻ vị thành niên ADHD - Tình cảm & cảm xúc

Không phải tất cả trẻ em mắc ADHD đều gặp khó khăn theo cùng một cách hoặc cùng mức độ. Nhưng đối với một số trẻ, ADHD có thể khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Cha mẹ có thể làm một số việc để giúp đỡ con. Hiểu được ADHD có thể ảnh hưởng như thế nào đến tình cảm và các mối quan hệ của con bạn có thể giúp bạn dễ dàng hỗ trợ con hơn.

Trẻ vị thành niên ADHD - Hành động mạo hiểm và nguyên nhân

Trẻ vị thành niên ADHD - Hành động mạo hiểm và nguyên nhân

Bước vào giai đoạn dậy thì, trẻ vị thành niên thường bắt đầu muốn độc lập hơn. Nhưng đôi khi trẻ không đưa ra những lựa chọn tốt nhất - đặc biệt là những trẻ mắc ADHD. Nhìn chung, trẻ vị thành niên ADHD có xu hướng tham gia vào các hành vi mạo hiểm nhiều hơn những thanh thiếu niên khác.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây