Vì những đặc điểm cơ bản của con người được hình thành từ khi còn rất nhỏ, nên trẻ khuyết tật được giáo dục và trị liệu càng sớm thì càng tốt và hiệu quả mang lại càng cao.
Hoạt động
Kiểm tra, đánh giá
Thường xuyên kiểm tra và đánh giá trẻ khuyết tật học tập tại trung tâm.
Hướng dẫn cho trẻ khuyết tật:
- Lập kế hoạch và hướng dẫn chương trình giáo dục theo khả năng cá nhân của trẻ khuyết tật từ 2-3 lần một tuần, 60 phút dạy kèm.
- Đối với trẻ dưới 1 tuổi (3-12 tháng), trung tâm sẽ đến thăm gia đình trẻ mỗi tháng 1 lần để tìm hiểu hoàn cảnh sống, gia đình, … và có giáo trình thích hợp cho trẻ.
Giáo dục từ phía cha mẹ:
Hướng dẫn phụ huynh cách dạy học tại nhà cho trẻ khuyết tật thông qua thời gian học tập cùng trẻ tại trung tâm.
Đào tạo giáo viên:
- Đào tạo chuyên nghiệp giáo dục đặc biệt: Ngôn ngữ, vật lý trị liệu, liệu pháp âm nhạc, liệu pháp tích hợp cảm giác, cách hướng dẫn tại nhà học sinh, v.v.
- Đào tạo sản xuất tài liệu giáo dục: Nghiên cứu và sản xuất các tài liệu giáo dục phù hợp với đặc điểm của khuyết tật và lứa tuổi trẻ sơ sinh
Tại sao một số trẻ ADHD thích làm trò trong lớp học?
Luôn có những đứa trẻ ở trường hay thích làm trò và muốn trở thành...
ADHD và chứng tè dầm
Trẻ đã đến tuổi đi học nhưng vẫn còn tè dầm khiến bố mẹ lo lắng. Trên...
Chương trình chuẩn bị hành trang cho ngày không có ba mẹ
Tại Ngôi nhà Yêu Thương và Chia Sẻ, chúng tôi luôn trăn trở làm sao để...
Tự kỷ thoái lui là gì? Tự kỷ thoái lui có chữa được không?
Trẻ từng nói cười, tương tác xã hội tốt, nhưng đột nhiên trở nên lầm...