en ko vi

Tại sao can thiệp sớm lại quan trọng với trẻ sơ sinh & trẻ nhỏ khuyết tật phát triển?

02/10/2023
Can thiệp sớm là một thuật ngữ có nghĩa là bắt đầu can thiệp điều trị càng sớm càng tốt.
Tại sao can thiệp sớm lại quan trọng


click icon  Tham khảo thêm: Tại sao can thiệp sớm lại có vai trò quan trọng đối với trẻ tự kỷ?

Những lý do chính giải thích tại sao can thiệp sớm đóng vai trò rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh & trẻ nhỏ bị khuyết tật phát triển:


Sơ sinh là giai đoạn hình thành nền tảng cho sự phát triển của con người. Các yếu tố nguy cơ gây ra các vấn đề về phát triển trong giai đoạn này có thể tác động tiêu cực đến sự phát triển của trẻ sơ sinh và là tiền đề cho các vấn đề nghiêm trọng trong quá trình học tập và trưởng thành sau này của trẻ.


Não người phát triển nhanh trong độ tuổi từ 0 đến 3. Đây là giai đoạn phát triển quan trọng của não bộ. Ở giai đoạn này, thông qua những trải nghiệm đầy đủ, trẻ tiếp thu một lượng thông tin khổng lồ.

*Lúc mới sinh ra, não bộ của trẻ chỉ nặng khoảng 25% trọng lượng trưởng thành của nó. Tỷ lệ này tăng lên 50% đến khi trẻ 1 tuổi, 75% đến khi trẻ 2 tuổi và đạt đến 90% khi con bước vào độ tuổi lên 3. 


Khi tuổi càng tăng thì hiện tượng chậm phát triển càng trở nên nghiêm trọng và khoảng cách với sự phát triển bình thường sẽ càng lớn.


Bằng cách khôi phục các bộ phận bị hư hỏng và tận dụng tối đa các chức năng tiềm ẩn của trẻ, bạn có thể thúc đẩy sự phát triển toàn diện và ngăn ngừa sự xuất hiện của các khuyết tật thứ phát.

 

Can thiệp sớm dựa trên việc phát hiện sớm khuyết tật phát triển có thể cung cấp cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ mới biết đi bị khuyết tật và gia đình của các em các dịch vụ toàn diện ở nhiều khía cạnh khác nhau như:

chăm sóc y tế, phúc lợi

tâm lý xã hội

giáo dục

điều trị cần thiết

Điều này không chỉ thúc đẩy sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mà còn giảm bớt những vấn đề mà cha mẹ và gia đình có thể gặp phải.

Nguồn tài liệu

Nội dung trong bài viết này được chuyển ngữ và biên tập từ bài gốc tiếng Hàn của Cha Seong-hee, Young-soo Hong, Ji-hyeon Choi, Joo Min-seong, và Kang Eun-ju (2010), trích từ cuốn cẩm nang "Hướng dẫn cụ thể cho gia đình có trẻ khuyết tật" của Hàn Quốc.

Nguồn tin: Chính phủ Hàn Quốc

Xem thêm các tin khác

ADHD và bừa bộn

ADHD và bừa bộn

ADHD và sự sáng tạo

ADHD và sự sáng tạo

ADHD và sự buồn chán

ADHD và sự buồn chán

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây