en ko vi

Case study tự kỷ - KK

17/03/2022
Em KK gần 3 tuổi có biểu hiện tự kỷ. KK tăng động, không giao tiếp mắt, lắc đầu, chạm đầu ngón tay vào nhau, nhón chân, chạy vòng tròn,….
Case study tự kỷ - Kaka
 

Kiểm tra, đánh giá đầu vào

- Tăng động

- Không giao tiếp mắt

- Lắc đầu

- Chạm đầu ngón tay vào nhau

- Nhón chân

- Chạy vòng tròn

 

Đánh giá

Trẻ có nhiều biểu hiện tự kỷ.

Họ tên trẻ T.H.N.K (KK) Giới tính Nam
Năm sinh 2019 (~3 tuổi lúc đánh giá)
Cố vấn Tiến sĩ Choi Young Sook
(SGF Vietnam Korea)
Thời gian
đánh giá
09/2021

Đánh giá sự tiến bộ của KK qua các buổi học

Buổi học số 1 - 7 (22 - 30/09/2021)

Nhận xét

Trẻ đi học cùng bố. Trẻ có vẻ hợp tác với cô hơn vì trẻ rất bám mẹ khi đến lớp và hầu như chỉ đòi mẹ. Trẻ vẫn rất khó chịu, khóc to khi vừa tới cổng và không chịu cởi áo hay khẩu trang khi vào lớp và khóc to đến khi được mặc lại áo, đeo lại được khẩu trang thì mới nín trong 3 ngày đầu đến lớp.  

Cô ôm trẻ, dù khóc nhưng trẻ vẫn ôm cô. Những buổi học sau, cô chiều theo ý trẻ, không căng thẳng và dùng bánh để tập trung sự chú ý của trẻ vào hoạt động. Trẻ không còn khóc khi đến lớp, không còn gồng lại nhiều khi cô ôm chào trẻ. Trẻ biết chỗ ngồi xuống để thay giày, treo khẩu trang nhưng trẻ vẫn chưa chịu cởi áo khoác.
Khi trẻ gật đầu nhiều trong vô thức và leo lên bàn ghế, giáo viên nghiêm mặt, giữ đầu và tay trẻ nói to: Không được. Trẻ khóc, giáo viên ôm chặt trẻ và dịu giọng xuống, an ủi trẻ và cùng trẻ nghe 1 bài hát, chơi 1 trò chơi mà trẻ thích. Vẫn dùng bánh để tập trung sự chú ý của trẻ vào hoạt động. (trẻ bước vào lớp và tìm bánh đầu tiên, cô cho trẻ ít hơn qua các buổi học.
Đến lần thứ 6, trẻ đã giảm các biểu hiện gật đầu, cười trong vô thức, chạm đầu ngón tay vào nhau. Đầu giờ, cô cho trẻ vận động nhiều để giải tỏa năng lượng dư thừa để trẻ tập trung vào bài học tốt hơn.
 

Buổi học số 8 - 20 (10/2021)

Nhận xét

 

Ưu điểm

Trẻ hiếu động, biết cách bảy tỏ thích hay không thích và bày tỏ muốn ba mẹ hay cô giúp đỡ qua hành động nắm tay kéo đến nơi cần giúp.

Trẻ thích âm nhạc và có thể tập trung lâu.

Trẻ dần mở khẩu hình miệng để tập nói những từ đơn giản. Phát âm rõ “baba”, chưa rõ âm “mẹ, mở”.

Trẻ dần cởi mở hơn với các thành viên khác trong gia đình. Trẻ chơi cùng và cho người thân họ hàng bồng trẻ.

Nhược điểm

Trẻ có nhiều biểu hiện của trẻ tự kỷ cần khắc phục: lắc gật đầu, nhảy lên và đập mạnh mông xuống đất.

Trẻ muốn gì là đòi bằng được, khóc rất lâu, trẻ nhớ và chỉ tập trung vào đó.

Phụ huynh

PH rất cố gắng tập và theo sát trẻ tại nhà.

Cải thiện tình trạng rối loạn não ở trẻ tự kỷ là 1 quá trình lâu dài. Cần sự tin tưởng, gắn kết giữa nhà trường và PH, chúng ta cùng cố gắng hết sức để giúp trẻ phát triển trong 3 năm tới (khi não trẻ còn mềm và dễ dàng hòa nhập với XH sau này)

 

Các buổi học tiếp theo

Đang cập nhật

Nguồn tin: sgf.org.vn

Tổng điểm nội dung là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá

Xem thêm các tin khác

Bảng kiểm M-CHAT giúp tầm soát tự kỷ

Bảng kiểm M-CHAT giúp tầm soát tự kỷ

Yếu tố di truyền trong rối loạn phổ tự kỷ

Yếu tố di truyền trong rối loạn phổ tự kỷ

Những điều cần biết về chậm phát triển tâm thần vận động

Những điều cần biết về chậm phát triển tâm thần vận động

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây