Case study tự kỷ - KK

Kiểm tra, đánh giá đầu vào
- Tăng động
- Không giao tiếp mắt
- Lắc đầu
- Chạm đầu ngón tay vào nhau
- Nhón chân
- Chạy vòng tròn
Đánh giá
Trẻ có nhiều biểu hiện tự kỷ.
Họ tên trẻ | T.H.N.K (KK) | Giới tính | Nam |
Năm sinh | 2019 (~3 tuổi lúc đánh giá) | ||
Cố vấn | Tiến sĩ Choi Young Sook (SGF Vietnam Korea) |
||
Thời gian đánh giá |
09/2021 |
Đánh giá sự tiến bộ của KK qua các buổi học
Buổi học số 1 - 7 (22 - 30/09/2021)
Nhận xét |
► Trẻ đi học cùng bố. Trẻ có vẻ hợp tác với cô hơn vì trẻ rất bám mẹ khi đến lớp và hầu như chỉ đòi mẹ. Trẻ vẫn rất khó chịu, khóc to khi vừa tới cổng và không chịu cởi áo hay khẩu trang khi vào lớp và khóc to đến khi được mặc lại áo, đeo lại được khẩu trang thì mới nín trong 3 ngày đầu đến lớp. |
► Cô ôm trẻ, dù khóc nhưng trẻ vẫn ôm cô. Những buổi học sau, cô chiều theo ý trẻ, không căng thẳng và dùng bánh để tập trung sự chú ý của trẻ vào hoạt động. Trẻ không còn khóc khi đến lớp, không còn gồng lại nhiều khi cô ôm chào trẻ. Trẻ biết chỗ ngồi xuống để thay giày, treo khẩu trang nhưng trẻ vẫn chưa chịu cởi áo khoác. |
► Khi trẻ gật đầu nhiều trong vô thức và leo lên bàn ghế, giáo viên nghiêm mặt, giữ đầu và tay trẻ nói to: Không được. Trẻ khóc, giáo viên ôm chặt trẻ và dịu giọng xuống, an ủi trẻ và cùng trẻ nghe 1 bài hát, chơi 1 trò chơi mà trẻ thích. Vẫn dùng bánh để tập trung sự chú ý của trẻ vào hoạt động. (trẻ bước vào lớp và tìm bánh đầu tiên, cô cho trẻ ít hơn qua các buổi học. |
► Đến lần thứ 6, trẻ đã giảm các biểu hiện gật đầu, cười trong vô thức, chạm đầu ngón tay vào nhau. Đầu giờ, cô cho trẻ vận động nhiều để giải tỏa năng lượng dư thừa để trẻ tập trung vào bài học tốt hơn. |
Buổi học số 8 - 20 (10/2021)
Nhận xét |
Ưu điểm► Trẻ hiếu động, biết cách bảy tỏ thích hay không thích và bày tỏ muốn ba mẹ hay cô giúp đỡ qua hành động nắm tay kéo đến nơi cần giúp. ► Trẻ thích âm nhạc và có thể tập trung lâu. ► Trẻ dần mở khẩu hình miệng để tập nói những từ đơn giản. Phát âm rõ “baba”, chưa rõ âm “mẹ, mở”. ► Trẻ dần cởi mở hơn với các thành viên khác trong gia đình. Trẻ chơi cùng và cho người thân họ hàng bồng trẻ. |
Nhược điểm► Trẻ có nhiều biểu hiện của trẻ tự kỷ cần khắc phục: lắc gật đầu, nhảy lên và đập mạnh mông xuống đất. ► Trẻ muốn gì là đòi bằng được, khóc rất lâu, trẻ nhớ và chỉ tập trung vào đó. |
Phụ huynh► PH rất cố gắng tập và theo sát trẻ tại nhà. ► Cải thiện tình trạng rối loạn não ở trẻ tự kỷ là 1 quá trình lâu dài. Cần sự tin tưởng, gắn kết giữa nhà trường và PH, chúng ta cùng cố gắng hết sức để giúp trẻ phát triển trong 3 năm tới (khi não trẻ còn mềm và dễ dàng hòa nhập với XH sau này) |
Các buổi học tiếp theo
Đang cập nhật
Nguồn tin: sgf.org.vn
Xem thêm các tin khác
6 nỗi sợ phổ biến ở trẻ có khó khăn về học tập và tư duy khác biệt
Khó bắt kịp. Khó hòa nhập. Sợ bị “phát hiện”. Những thách thức trong việc học và...
Làm thế nào các "mỏ neo năng lực" có thể giúp trẻ em vượt qua nỗi sợ thất bại ở trường
Trẻ mắc ADHD thường sẽ thấy căng thẳng và lo lắng về việc diễn ra ở trường học...
5 bước để nhận ra điểm mạnh ở trẻ
Mọi trẻ em đều có điểm mạnh và điểm yếu. Việc tập trung vào những điều không tốt...