en ko vi

Case study tự kỷ, chậm nói - Bôn

12/01/2023
Trẻ được gia đình cưng chiều từ nhỏ, không để trẻ làm gì, mọi thứ gia đình đều đáp ứng rất nhanh cho trẻ. Vì vậy, trẻ có thói quen ỉ lại, không cần nói cũng có người giúp, chỉ cần chỉ tay mà thôi. Điều này khiến trẻ không muốn nói và dần quên luôn cách phát âm dù trẻ có cột hơi tốt (khóc rất to).
Case study tự kỷ - Bôn
 

Kiểm tra, đánh giá đầu vào

- Chậm nói

- Hay khóc ăn vạ

- Thỉnh thoảng đi nhón chân

 

Đánh giá

Trẻ có nhiều biểu hiện tự kỷ.

Họ tên trẻ P.T.P (Bôn) Giới tính Nam
Năm sinh 2019 
Cố vấn Tiến sĩ Choi Young Sook
(SGF Vietnam Korea)
Thời gian
đánh giá
03/2022

Đánh giá sự tiến bộ của Bôn qua các buổi học

Buổi học số 1 - 5 (15, 24, 28, 30/03 - 01/4/2022)

Nhận xét

Giao tiếp

Trẻ thích làm theo ý mình, không đồng ý là ăn vạ, nằm úp mặt khóc nhưng ánh mắt vẫn quan sát có ai giúp mình không. 
Giao tiếp mắt của trẻ tốt. 
Trẻ chỉ về phía món đồ mình thích, phát âm ú ớ, không rõ. 
Trẻ lắc hoặc gật đầu khi tỏ ý muốn hoặc không muốn. 
Trẻ khóc hay bị tím tái mặt. 

Tập thể dục với nhạc kèm dụng cụ
Trẻ thích âm nhạc, thích cầm tay mẹ cùng bước đi, không chịu nắm tay cô. 
► Trẻ lắc lư theo nhạc, quan sát động tác nhưng không chịu để cô nắm tay trẻ cùng thực hiện. Sau vài lần nghe nhạc, trẻ bắt chước được vài động tác rồi làm theo ý mình hoặc ngồi quan sát mẹ và cô thực hiện chứ không làm theo. 
Tập thể dục với gymball
Trẻ sợ gymball. Trẻ không hợp tác với GV.
Massage
Lúc đầu, trẻ không cho đụng vào cơ thể trẻ, sau vài lần, trẻ thích massage toàn thân. Trẻ không hợp tác, gồng người khóc to khi massage mặt. 
Trò chơi
Lực chân của trẻ yếu, chưa biết nhún, nhảy, lực tay khá tốt. 
Trẻ không sử dụng các đầu ngón tay để cầm nắm, chỉ sử dụng ngón cái và ngón trỏ. 
Skinship của trẻ kém, trẻ lười vận động vì mọi thứ đều có người giúp. GV yêu cầu PH thay đổi cách dạy con tại nhà: không nuông chiều. 
Trẻ vẫn ăn vạ nhiều, vẫn chưa nghe hiệu lệnh của cô, vẫn chỉ làm theo ý thích, không được đáp ứng là nằm xuống sàn khóc, mắt vẫn quan sát có ai chú ý đến mình không. 
Bài hát
Trẻ lắng nghe, lắc lư theo nhạc, miệng có mấp máy hát theo. 
Trẻ gom tất cả thị cụ vào người mình, ai đụng vào là khóc. 
Tập cho trẻ cất đồ chơi khi bái bai, trẻ ăn vạ không chịu cất. 
Trẻ hiểu câu lệnh của GV, trẻ gật đầu khi đồng ý, lắc đầu khi không muốn.
► Trẻ lắng nghe tốt, hiểu cách cho bò ăn, nhận biết đầu, đuôi bò. Trẻ chưa phát âm được tiếng kêu của bò. (Ùm bò)
Nhật ký
Phụ huynh chưa biết cách thực hiện nhật ký. GV hướng dẫn lại các bước thực hiện cho phụ huynh.
 

Buổi học số 6 - 10 (1, 4, 8, 11, 13/4/2022)

Nhận xét

Giao tiếp

Trẻ vẫn ăn vạ nhưng khi thấy không ai quan tâm thì tự ngồi dậy và chuyển qua hoạt động khác. Thời gian khóc và ăn vạ đã giảm.  
Giao tiếp mắt của trẻ tốt nhưng skinship kém. Trẻ vẫn gồng rất mạnh,  không muốn cô (đôi khi cả mẹ)  ôm hoặc chạm vào cơ thể trẻ ⅔ thời lượng buổi học. 
Trẻ vẫn muốn chiều theo ý trẻ nhiều. 
Khi đến lớp, trẻ nhìn thấy cô chào thì lắc đầu rồi nhìn ra hướng khác tỏ ý không thích cô giáo. 

Tập thể dục với nhạc kèm dụng cụ

 Trẻ thích âm nhạc, thích cầm tay mẹ cùng bước đi, đã chịu nắm tay cô cùng nhảy một chút. Trẻ quan sát, bắt chước các động tác với dây lụa khá tốt. 
 Trẻ lắc lư theo nhạc, quan sát động tác nhưng không chịu làm theo, chỉ ngồi quan sát rất chăm chú, tay có quơ lên vài lần. 

Tập thể dục với gymball

Trẻ không sợ gymball nữa, đã tự nhiên chạm bóng. .
Trẻ chưa biết cách giữ bóng thăng bằng. 
Trẻ chưa biết sử dụng các ngón tay để chụp hoặc ném bóng. 
Trẻ đã tăng giao tiếp skinship với GV. 

Massage
Trẻ đã thả lỏng cơ thể khi massage toàn thân nhưng chỉ để mẹ làm. Trẻ vẫn không hợp tác khi massage mặt. 
Bài tập thở
Trẻ biết hút nước, thổi hơi với lực khá. 
Trẻ thổi được bóng xốp, chưa thổi được nến. 
Trẻ có thể thổi hơi dài 2s. 
Trò chơi
Lực chân của trẻ đã tăng một chút, vẫn chưa biết nhảy. 
Trẻ giảm ăn vạ nhiều, bắt đầu nghe hiệu lệnh và bắt chước GV làm. 
Skinship của trẻ tăng khi trẻ cho cô nắm tay trẻ, cùng trẻ thực hiện vài hoạt động. 
Giao tiếp mắt tốt, biết cho và xin nhưng chỉ thực hiện tùy hứng. 
Sức khỏe trẻ tăng, hoạt động vận động đã kéo dài hơn được 3-5p. 
Bài hát
Trẻ lắng nghe, lắc lư theo nhạc, miệng có mấp máy hát theo. Trẻ nói được: ò ó o rất rõ.  
Trẻ chỉ xin vài thị cụ, không dám lấy hết, biết chia cho cô, cho mẹ .  
Trẻ đang tập cất thị cụ khi bái bai.
Nhật ký
Phụ huynh chưa có thói quen làm nhật ký cùng con, chưa có hoạt động nào mới ngoài chụp hình và dán hình. 
 

Buổi học số 11 - 15 (15, 18, 22, 27, 29/4/2022)

Nhận xét

Giao tiếp

Trẻ đã không còn lắc đầu khi nhìn cô, trẻ biết nhìn cô và cúi đầu chào. 
Trẻ đang học cách xếp dép, treo áo lên móc. 
Skinship của trẻ tăng khi trẻ nhìn mẹ nhiều hơn khi được ôm ở nhà. 

Tập thể dục với nhạc kèm dụng cụ

 Với Kinder Folk, trẻ đã bước đi tốt và đúng nhạc hơn, chưa biết vỗ tay, biết cúi đầu chào và ôm với mẹ nhưng chưa chịu ôm cô. 
 Trẻ vẫn quan sát các cử điệu bài hát mà chưa làm theo nhiều. Tuần này trẻ bệnh nên trẻ không tập trung lắm. 
 Trẻ bắt chước tốt khi tập thể dụng với dụng cụ. 

Tập thể dục với gymball

Trẻ uể oải, chỉ thực hiện một chút với bóng. 
Trẻ bệnh nên hầu như không thực hiện các động tác sử dụng lực nhiều. 

Massage
Trẻ đã thả lỏng cơ thể khi massage toàn thân nhưng chỉ để mẹ làm. 
Trẻ vẫn không hợp tác khi massage mặt. 
Bài tập thở
Trẻ ho và sổ mũi nhiều nên không thực hiện các hoạt động thổi. 
Trò chơi
Mẹ đã có thái độ cương quyết nói không khi con ăn vạ, biết đợi con phản ứng, để con tự làm những việc vặt trong nhà như: lấy/dọn ghế, vứt rác, lau mũi,...
Bố đang được khuyến khích đi học cùng con để hiểu và phối hợp tốt hơn với mẹ ở nhà, giúp trẻ tiến bộ nhanh hơn. 
Trẻ không còn khóc nhiều, biết chia sẻ đồ chơi, biết  cất đồ chơi khi nói bái bai. Lâu lâu vẫn mè nheo, khóc ăn vạ. 
Bài hát
Trẻ lắng nghe, lắc lư theo nhạc, miệng nói được ò ó o nhưng thích thì nói to, không thì im lặng. 
Trẻ nhớ động tác của 2 bài hát. 
Trẻ nhận biết được con gà. 
Nhật ký
Phụ huynh đang cố gắng thực hiện cùng con tại nhà. 
 

Buổi học số 16 - 20 (4, 6, 9, 11, 13/5/2022)

Nhận xét

Giao tiếp

Trẻ đã không còn lắc đầu khi nhìn cô, trẻ biết nhìn cô và cúi đầu chào. 
Trẻ đang học cách xếp dép, treo áo lên móc. 
Skinship của trẻ tăng khi trẻ nhìn mẹ nhiều hơn khi được ôm ở nhà. 
Trẻ không gồng người lại nhiều, nhìn cô nhiều hơn khi cô ôm trẻ. 

Tập thể dục với nhạc kèm dụng cụ

 Trẻ thực hiện các bài tập với nhạc tốt, trẻ thích âm nhạc, giao tiếp mắt tốt. Tuy nhiên, trẻ vẫn ngại và không thích nắm tay cô khi thực hiện hoạt động. 

Tập thể dục với gymball

Trẻ làm quen với các động tác gymball nhưng chỉ thích làm những động tác dễ và trẻ có thể làm được. 
GV khuyến khích PH nên cố gắng kiên nhẫn tập với trẻ những ngày đầu dù trẻ hợp tác hay không, tập dần và tăng thời gian tập lên để trẻ quen với động tác. Dần dần, trẻ sẽ hợp tác thực hiện các động tác khó. 

Massage
PH không kiên nhẫn massage mặt cho trẻ nên khi thấy trẻ khóc, PH không massage mặt cho trẻ nữa làm ảnh hưởng tới tốc độ phát âm của trẻ. Trẻ hiện  chỉ nói được âm A mà chưa nói được âm O. GV làm mẫu cách massage mặt cho trẻ (từ 1-2phút, chia làm nhiều lần trong ngày để trẻ tăng skinship trên mặt. 
Trẻ vẫn thả lỏng để PH massage toàn thân. 
Bài tập thở
Trẻ vẫn ho và sổ mũi nhiều nên không thực hiện các hoạt động thở. 
Trò chơi
Trẻ đã biết chia sẻ đồ chơi nhưng tùy hứng. 
Trẻ làm quen với các trò chơi mới, học phát âm mới. 
Trẻ tương tác mắt tốt nhưng hợp tác chưa tốt. 
GV khuyến khích PH nên tập thường xuyên các trò chơi cũng như tập phát âm với trẻ tại nhà. 
Bài hát
Trẻ lắng nghe, lắc lư theo nhạc, miệng nói được ộp, ộp nhưng thích thì nói to, không thì im lặng. 
Trẻ nhận biết được con ếch kêu: ộp, ộp.
Nhật ký
PH có cố gắng thực hiện cùng con tại nhà. 
   

Buổi học số 21 - 26 (18, 20, 23, 24, 25, 27/5/2022)

Nhận xét tháng 05/2022

Trẻ có nhiều tiến bộ trong thái độ và hành vi

► Thái độ: trẻ biết cúi đầu chào cô khi đến lớp, giao tiếp với cô nhiều hơn, biết vâng lời cô hơn. 
► Hành vi: trẻ đã không còn ăn vạ nhiều khi đến lớp, chỉ khóc một chút nếu không được đáp ứng nhu cầu, trẻ tự nín và quay sang hoạt động tiếp theo cùng với cô. Tuy nhiên, khi đi học cùng bố, trẻ trở nên nhõng nhẽo và ăn vạ nhiều hơn. 
► Khả năng vận động: trẻ trở nên hoạt bát hơn, sử dụng lực tay chân nhiều hơn.
► Ngôn ngữ: trẻ phát âm tốt các nguyên âm: U E O A I, nói chưa rõ BỐ / MẸ. 
► Skinship: trẻ đã chịu nắm tay, ôm cô và cùng làm các hoạt động với cô. Khi có một người lạ bước vào lớp, trẻ vẫn cúi đầu chào khi được nhắc, ôm nhẹ và không gồng lại khi người lạ ôm trẻ. 

Phụ huynh

► PH hợp tác tốt khi cùng trẻ thực hiện các bài tập về nhà. Tuy nhiên, cần thay đổi cách đối xử trẻ của các thành viên trong gia đình (không cưng chiều trẻ quá nhiều, nói KHÔNG khi trẻ làm sai, …) thì trẻ sẽ phát triển tốt hơn.  

   

Buổi học số 27 - 30 (3, 6, 8, 10/6/2022)

Nhận xét tháng 06/2022

► Trẻ có biểu hiện ăn vạ tăng khi ở nhà với bố. Trẻ chỉ tay biểu hiện im lặng nếu không muốn ai nói xen ngang câu chuyện của trẻ hoặc nói không đúng ý trẻ.   

► PH hợp tác tốt khi cùng trẻ thực hiện các bài tập về nhà. Tuy nhiên, cần thay đổi cách đối xử trẻ của các thành viên trong gia đình (không cưng chiều trẻ quá nhiều, nói KHÔNG khi trẻ làm sai, …) thì trẻ sẽ phát triển tốt hơn.  

Buổi học số 31 - 40 (20/06 - 31/07/2022)

Nhận xét tháng 07/2022

► Trẻ bị bệnh và nghỉ hơn 2 tuần, sút ký, ốm đi nhiều. Ở nhà được bố mẹ chiều vì bệnh nên trẻ lại ăn vạ nhiều hơn. (ít hơn lúc đầu mới vào học)
► ​Trẻ bám PH khi đến lớp, khóc nhiều và không cho cô đụng vào người trẻ. 
► ​GV lại dạy các bài học như lúc đầu để tăng sự tập trung, giảm biểu hiện ăn vạ của trẻ, tăng tương tác giữa cô và trẻ. 
► ​Đến cuối tháng 7, trẻ đã giảm ăn vạ nhưng vẫn còn bám PH, chưa tương tác tốt với GV như trước. 
► ​PH thấy biểu hiện ăn vạ của trẻ tăng và cố gắng không nuông chiều trẻ ở nhà. 
► ​Giáo án tham khảo những lần dạy trước.

 

Buổi học số 41 - 46 (1 - 12/8/2022)

Nhận xét

Giao tiếp

Trẻ tự biết chào cô khi gặp. Trẻ cúi đầu, vòng tay chào. 
Trẻ đã tự biết cởi vớ, cất dép, treo mũ đúng nơi. 
Mẹ ít ôm chặt trẻ ở nhà nên khả năng tập trung mắt chưa tăng. 

Tập thể dục với nhạc kèm dụng cụ

 Trẻ thực hiện các bài tập với nhạc tốt, trẻ thích âm nhạc, giao tiếp mắt tốt. 
 Trẻ tập được 3 động tác đầu của bài nhạc Bingul. 

Tập thể dục với gymball

Trẻ làm quen với các động tác gymball nhưng chỉ thích làm những động tác dễ và trẻ có thể làm được. 
GV khuyến khích PH nên cố gắng kiên nhẫn tập với trẻ những ngày đầu dù trẻ hợp tác hay không, tập dần và tăng thời gian tập lên để trẻ quen với động tác. Dần dần, trẻ sẽ hợp tác thực hiện các động tác khó. 

Massage
PH vẫn chưa kiên nhẫn massage mặt cho trẻ nên trẻ vẫn chưa phát âm rõ được âm O, U. 
GV làm mẫu cách massage mặt cho trẻ từ 1-2 phút, chia làm nhiều lần trong ngày để trẻ tăng skinship trên mặt. 
Trẻ vẫn thả lỏng để PH massage toàn thân. 
Bài tập thở
Trẻ tập thổi và hút với lực nhẹ. 
Tuần này, trẻ bị bệnh ho và sổ mũi nên trẻ không tập nhiều ở nhà. 
Trò chơi
Trẻ chưa biết nhảy,  chỉ mới biết khuỵu gối.
Trẻ thích các hoạt động chơi với cơ thể. 
Trẻ phân biệt được màu giống nhau. 
Trẻ chưa quen đi trên các bề mặt khác nhau. 
Bài hát
Trẻ lắng nghe, lắc lư theo nhạc, rất hứng thú tập dù chưa đúng được động tác. 
Trẻ phát âm được: ộp ộp, ò ó o. 
Phụ huynh
PH có cố gắng thực hiện cùng con tại nhà.
PH thực hiện tốt các bài tập GV giao, có quay clip gửi GV góp ý. 

Buổi học số 47 - 50 (15/8 - 7/9/2022)

Nhận xét

Trẻ nghỉ học nhiều do bệnh nên trong thời gian nghỉ, PH chiều theo ý trẻ nhiều. Khả năng tập trung, nhận thức, ngôn ngữ và nghe theo hiệu lệnh của trẻ giảm. 

PH cố gắng rèn luyện trẻ tại  nhà theo các bài tập giáo viên hướng dẫn trên lớp. 

Giáo viên ôn lại các trò chơi và hoạt động cũ trong tháng 7,8 để trẻ quen lại với cách chơi và hiệu lệnh. 

Giáo viên chỉ ra những điều PH còn thiếu sót và hướng dẫn cách dạy trẻ tại nhà, không cưng chiều. 

Buổi học số 51 - 58 (9/2022)

Nhận xét

Nửa đầu tháng 9, sau thời gian trẻ nghỉ bệnh, trẻ quấy khóc, không nghe lời, không thích đến lớp.
Trẻ lười vận động, không nói hay bật âm. Trẻ chỉ tay và ú ớ nếu cần giúp hoặc đòi vật gì. 
Trẻ mất tập trung, hay nhìn mơ màng, thích tưởng tượng mình là siêu nhân. 
Nửa sau tháng 9, GV tập lại cho trẻ vào nề nếp. (Cùng chơi tương tác, nghiêm khắc khi trẻ ăn vạ, không vội đáp ứng trẻ mà đợi trẻ nói, không để trẻ chơi hay xem phim siêu nhân)
Trẻ có nhiều tiến bộ trong giao tiếp mắt, biết vâng lời, đến lớp không còn khóc, vui vẻ thực hiện các hoạt động cùng cô. 
Khả năng tập trung của trẻ tăng một chút. Phát âm của trẻ tiến bộ chậm vì ở nhà, trẻ vẫn ú ớ là được đáp ứng. GV nhắc nhở PH kiên nhẫn tập trẻ nói ở nhà. 
Giao tiếp

Trẻ tự biết chào cô khi gặp. Trẻ cúi đầu, vòng tay chào. 
Trẻ đã tự biết cởi vớ, cất dép, treo mũ đúng nơi. 
Trẻ chưa nói được chào cô. 

Tập thể dục với nhạc kèm dụng cụ

 Trẻ nhớ các động tác của bài Kinder Folk, làm đúng nhịp dù ít tập ở nhà. 
 Trẻ bắt chước được động tác bài “Voi, vịt, khỉ” nhưng khi ráp với nhạc, trẻ chưa kết hợp được động tác tay và chân. 
 Bài Bingul với các động tác nhanh nên trẻ vẫn chưa làm được. 
 Trẻ nhìn và làm theo được động tác của bài “Tập thể dục buổi sáng” nhưng động tác chưa dứt khoát và chưa đúng. 
 Trẻ chưa tập trung đi theo hiệu lệnh và tập với dụng cụ. 

Tập thể dục với gymball

Trẻ quen tập với gymball. 
Trẻ bắt chước làm theo các động tác tốt nhưng lực tay chân của trẻ còn yếu nên trẻ chưa giữ thăng bằng được lâu. 
PH ít tập cho trẻ ở nhà. GV nhắc nhở PH thường xuyên tập gymball cho trẻ để tăng lực tay chân và giúp trẻ tập trung vào cơ thể trẻ. 

Massage
Trẻ chịu massage toàn thân. 
Trẻ vẫn khó chịu khi massage mặt dù đã bớt khóc và gồng. 
GV nhắc nhở PH thường xuyên massage mặt và toàn thân cho trẻ. Tăng dần lực lên nhằm giúp trẻ điều hòa cảm giác tốt hơn. 
Bài tập thở
Trẻ đã thổi được còi. 
Trẻ chưa thổi được bóng xà phòng. 
Trẻ biết bắt chước hít thở nhưng chưa biết giữ hơi. 
Trò chơi
Trẻ đã nhảy được nhà nhún vài cái một lượt. 
Trẻ biết làm theo hiệu lệnh. 
Trẻ chơi các trò chơi khá tốt. 
Trẻ đã nhận biết 1 lần 3 màu giống nhau. 
Trẻ chơi các trò chơi tương tác, tưởng tượng tốt. Nhưng thỉnh thoảng trẻ hơi quá khích khi tưởng tượng và khó thoát ra khỏi tưởng tượng đó. 
Bài hát
Trẻ lắng nghe, lắc lư theo nhạc, rất hứng thú tập dù chưa đúng được động tác. 
Trẻ phát âm được: ộp ộp, ò ó o nhưng khi ráp với nhạc thì trẻ chưa hát được.  
Phụ huynh
PH có cố gắng thực hiện cùng con tại nhà. 
PH thực hiện tốt các bài tập GV giao, có quay clip gửi GV góp ý. 
GV nhắc PH phải bắt trẻ phát âm nhiều hơn khi ở nhà. 

Buổi học số 59 - 65 (10/2022)

Nhận xét

Trẻ ngoan hơn khi đến lớp, không còn khóc đòi mẹ nhưng vẫn chưa có thói quen chào cô khi gặp, phải đợi mẹ nhắc. 

Trẻ bệnh, ho và sổ mũi nhiều nên các vận động thô như nhảy, chạy, vận động tốn sức không thực hiện nhiều trong tháng 10. 

GV chủ yếu hướng dẫn PH các bài tập tăng tính tập trung, các trò chơi tương tác và cách giúp trẻ bật âm ở nhà. 

PH chưa phối hợp tốt với GV nên trẻ hầu như chỉ bật âm ở lớp, về nhà vẫn ê a và chỉ tay để ra hiệu lệnh. 

Trẻ phát âm chưa rõ các âm khó như: c, đ, l, ngh,....

Trẻ vẫn cắn móng tay nhưng tần suất đã giảm nhiều. (GV luôn kiểm tra tay trẻ, móng đã mọc lên một chút)

Trẻ có khuynh hướng lì và không vâng theo hiệu lệnh khi được yêu cầu. GV phải nghiêm mặt la thì trẻ mới làm theo. 

Giao tiếp

Trẻ tương tác mắt tốt hơn khi trò chuyện với người khác.
Trẻ vẫn phản ứng thái quá khi gặp bạn như chạy, nhảy, la to mất kiểm soát. 
Trẻ cố gắng bật âm khi muốn chơi hoặc làm gì trong lớp

Tập thể dục với nhạc kèm dụng cụ

 Trẻ nhớ các động tác của bài Kinder Folk, làm đúng nhịp dù ít tập ở nhà. 
 Trẻ bắt chước được động tác bài “Voi, vịt, khỉ” nhưng khi ráp với nhạc, trẻ chưa kết hợp được động tác tay và chân. 
 Bài Bingul với các động tác nhanh nên trẻ vẫn chưa làm được. 
 Trẻ nhìn và làm theo được động tác của bài “Tập thể dục buổi sáng” nhưng động tác chưa dứt khoát và chưa đúng. 
 Trẻ chưa tập trung đi theo hiệu lệnh và tập với dụng cụ. 

Tập thể dục với gymball

Trẻ quen tập với gymball. 
Trẻ bắt chước làm theo các động tác tốt nhưng lực tay chân của trẻ còn yếu nên trẻ chưa giữ thăng bằng được lâu. 
PH ít tập cho trẻ ở nhà. GV nhắc nhở PH thường xuyên tập gymball cho trẻ để tăng lực tay chân và giúp trẻ tập trung vào cơ thể trẻ. 

Massage
Trẻ chịu massage toàn thân. 
Trẻ vẫn khó chịu khi massage mặt dù đã bớt khóc và gồng. 
GV nhắc nhở PH thường xuyên massage mặt và toàn thân cho trẻ. Tăng dần lực lên nhằm giúp trẻ điều hòa cảm giác tốt hơn. 
Bài tập thở
Trẻ đã thổi được còi. 
Trẻ chưa thổi được bóng xà phòng. 
Trẻ biết bắt chước hít thở nhưng chưa biết giữ hơi. 
Trò chơi
Trẻ đã nhảy được nhà nhún vài cái một lượt. 
Trẻ biết làm theo hiệu lệnh. 
Trẻ chơi các trò chơi khá tốt. 
Trẻ đã nhận biết 1 lần 3 màu giống nhau. 
Trẻ chơi các trò chơi tương tác, tưởng tượng tốt. Nhưng thỉnh thoảng trẻ hơi quá khích khi tưởng tượng và khó thoát ra khỏi tưởng tượng đó. 
Bài hát
Trẻ lắng nghe, lắc lư theo nhạc, rất hứng thú tập dù chưa đúng được động tác. 
Trẻ phát âm được: ộp ộp, ò ó o nhưng khi ráp với nhạc thì trẻ chưa hát được.  
Phụ huynh
PH có cố gắng thực hiện cùng con tại nhà. 
PH thực hiện tốt các bài tập GV giao, có quay clip gửi GV góp ý. 
GV nhắc PH phải bắt trẻ phát âm nhiều hơn khi ở nhà. 

Các buổi học tiếp theo

Đang cập nhật

*Cập nhật ngày: 12/01/2023

Nguồn tin: sgf.org.vn

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

Xem thêm các tin khác

ADHD và rối loạn hành vi phá hoại (CD và ODD)

ADHD và rối loạn hành vi phá hoại (CD và ODD)

ADHD và sự hung hăng

ADHD và sự hung hăng

ADHD và thay đổi tâm trạng

ADHD và thay đổi tâm trạng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây